การปฏิบัติเครื่องตีไทย และบรรเลงเพลงไทยตามเกณฑ์มาตรฐานดนตรีไทย กลุ่มปี่พาทย์ ขั้นที่ 5 ไม่น้อยกว่า 5 เพลง และขั้นที่ 6 ไม่น้อยกว่า 5 เพลง
Practice of melodic percussion and playing Thai songs according to the standard criteria for Pi Phat of level 5 for no less than 5 songs, and level 6 for no less than 5 songs
![](https://online-courses.npru.ac.th/pluginfile.php/78258/course/overviewfiles/2061205%20%E0%B9%80%E0%B8%84%E0%B8%A3%E0%B8%B7%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%95%E0%B8%B5%E0%B9%84%E0%B8%97%E0%B8%A2.png)
- อาจารย์: Sutinan Sopapark
- อาจารย์: คณะกรรมการ ประเมินบทเรียนออนไลน์
การปฏิบัติเครื่องตีไทย และบรรเลงเพลงไทยตามเกณฑ์มาตรฐานดนตรีไทย กลุ่มปี่พาทย์ ขั้นที่ 7 ไม่น้อยกว่า 10 เพลง
Practice of melodic percussion and playing Thai songs according to the standard criteria for Pi Phat of level 7 for no less than 10 songs
![](https://online-courses.npru.ac.th/pluginfile.php/51465/course/overviewfiles/%E0%B8%A7%E0%B8%87%E0%B8%9B%E0%B8%B5%E0%B9%88%E0%B8%9E%E0%B8%B2%E0%B8%97%E0%B8%A2%E0%B9%8C%E0%B9%80%E0%B8%84%E0%B8%A3%E0%B8%B7%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%AB%E0%B9%89%E0%B8%B2.jpg)
- อาจารย์: Sutinan Sopapark
- อาจารย์: คณะกรรมการ ประเมินบทเรียนออนไลน์
การอ่าน การขับร้อง การเคาะจังหวะ และการเขียนโน้ตเบื้องต้น บันไดเสียงเมเจอร์และไมเนอร์ ขั้นคู่เสียง ตรัยแอด การร้องโน้ตแรกเห็น การจดบันทึกโน้ตจากการฟัง ชนิดเมเจอร์ไมเนอร์ ดิมินิชท์ และออกเมนเทด
- อาจารย์: Annop Ruangmanee
- อาจารย์: คณะกรรมการ ประเมินบทเรียนออนไลน์
การบรรเลงโดยใช้ไดนามิกระดับพื้นฐาน การเล่นบันไดเสียง A เมเจอร์ D เมเจอร์ G เมเจอร์ ช่วงคู่แปด และ อาร์เปจโจ (arpeggio) 1 ช่วงคู่แปด แบบ เดตาเช (detach?) และซตัคคาโต (staccato) การบรรเลงบทเพลงระดับ 1 ของสมาคมซูซูกิหรือสมาคมอื่น การบรรเลงประกอบเครื่องดนตรี ชนิดอื่น การถ่ายทอดอารมณ์ และการแสดงต่อสาธารณชน
![](https://online-courses.npru.ac.th/pluginfile.php/51633/course/overviewfiles/12.jpg)
- อาจารย์: Annop Ruangmanee
- อาจารย์: คณะกรรมการ ประเมินบทเรียนออนไลน์
หลักการของทฤษฏี และการปฏิบัติหน้าทับดนตรีไทยด้วยโทนรำมะนา กลองแขก และกลองสองหน้าเบื้องต้น การฝึกหน้าทับพิเศษ หน้าทับตะโพน และกลองทัดในเพลงชุดโหมโรงเช้า โหมโรงเย็น เพลงช้า เพลงเร็ว และนำความรู้ด้านหน้าทับดนตรีไทยไปใช้ในการจัดการเรียนการสอน
![](https://online-courses.npru.ac.th/pluginfile.php/65777/course/overviewfiles/%E0%B8%81%E0%B8%A5%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%AA%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%AB%E0%B8%99%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B9%81%E0%B8%99%E0%B8%A7%E0%B8%99%E0%B8%AD%E0%B8%99.jpg)
- อาจารย์: Sutinan Sopapark
- อาจารย์: คณะกรรมการ ประเมินบทเรียนออนไลน์
การบรรเลงโดยใช้ไดนามิกระดับพื้นฐาน การเล่นบันไดเสียงแบบ เดตาเช (detach?) และ ซตัคคาโต (staccato) การเล่นโน้ตสามพยางค์ การฝึกไล่บันไดเสียง ฮาร์โมนิกไมเนอร์ กับ อาร์เปจโจ (arpeggio) ทั้ง 7 ชาร์ป เทคนิคการรัวนิ้ว การบรรเลง บทเพลงระดับ 2 ของสมาคมซูซูกิหรือสมาคมอื่น การบรรเลงประกอบเครื่องดนตรีชนิดอื่น การถ่ายทอดอารมณ์ และการแสดงต่อสาธารณชน
![](https://online-courses.npru.ac.th/pluginfile.php/65791/course/overviewfiles/%E0%B9%80%E0%B8%84%E0%B8%A3%E0%B8%B7%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%AA%E0%B8%B2%E0%B8%A2%E0%B8%AA%E0%B8%B2%E0%B8%81%E0%B8%A5%203-01.jpg)
- อาจารย์: Annop Ruangmanee
- อาจารย์: คณะกรรมการ ประเมินบทเรียนออนไลน์
การบรรเลงโดยใช้ไดนามิกระดับพื้นฐาน การเล่นบันไดเสียงแบบ เดตาเช (detach?) และ ซตัคคาโต (staccato) การเล่นโน้ตสามพยางค์ การฝึกไล่บันไดเสียง ฮาร์โมนิกไมเนอร์ กับ อาร์เปจโจ (arpeggio) ทั้ง 7 ชาร์ป 2 ช่วงคู่แปด เทคนิคการรัวนิ้ว การบรรเลงบทเพลงระดับ 2 ของสมาคมซูซูกิหรือสมาคมอื่น การบรรเลงประกอบเครื่องดนตรีชนิดอื่น การถ่ายทอดอารมณ์ และการแสดงต่อสาธารณชน
![](https://online-courses.npru.ac.th/pluginfile.php/78298/course/overviewfiles/2062406%20%20%E0%B9%80%E0%B8%84%E0%B8%A3%E0%B8%B7%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%AA%E0%B8%B2%E0%B8%A2%E0%B8%AA%E0%B8%B2%E0%B8%81%E0%B8%A5%204-01.png)
- อาจารย์: Annop Ruangmanee
- อาจารย์: คณะกรรมการ ประเมินบทเรียนออนไลน์