พื้นฐานการเล่นเกม ประเภทของเกม การแข่งขันเกม ความเป็นมาของการแข่งขันอีสปอร์ต การหารายได้และอาชีพในธุรกิจอีสปอร์ต สภาวะและแนวโน้มธุรกิจอีสปอร์ต ประโยชน์ของธุรกิจอีสปอร์ต และผลกระทบจากเกมและอีสปอร์ตในสังคมสมัยใหม่

พื้นฐานเกี่ยวกับอีสปอร์ต ประเภทของอีสปอร์ต การแข่งขันอีสปอร์ต ระเบียบการแข่งขัน ข้อบังคับ และกติกาการแข่งขัน ประเภท จำนวน และคุณสมบัติของผู้เข้าแข่งขัน วิธีจัดการกำหนดการ ข้อปฏิบัติ ชุดแข่งขัน และอุปกรณ์แข่งขัน การกำหนดรางวัล การลงมือปฏิบัติจริง การบริหารเวลา ผู้จัดการ และโค้ช เทคนิค และกลวิธีในการฝึก การพัฒนาทักษะอีสปอร์ต จิตวิทยาการกีฬา การพัฒนาบุคลิกภาพนักกีฬาอีสปอร์ต จรรยาบรรณของการเป็นนักกีฬา และฝึกปฏิบัติ

พื้นฐานเกี่ยวกับจิตวิทยา และการจัดการความเครียด องค์ประกอบ และปัจจัยของพฤติกรรมมนุษย์ ธรรมชาติของพัฒนาการของมนุษย์ กระบวนการทางจิตวิทยา และปัจจัยทางพฤติกรรมที่ส่งผลต่อสุขภาพ ความเจ็บป่วย และการดูแลสุขภาพ การรู้จักตนเอง และผู้อื่น การปรับตัวที่มีประสิทธิภาพ การพัฒนาตน มนุษยสัมพันธ์ การทำงานเป็นทีม การฝึกทักษะทางจิตวิทยาเพื่อการเพิ่มประสิทธิภาพของการแสดงออก วิธีการในการจัดการความเครียดจากการฝึกซ้อม และแข่งขัน และการประยุกต์จิตวิทยาในการดำเนินชีวิต

หลักการ และศิลปะการใช้ภาษา กระบวนการพากย์ในธุรกิจอีสปอร์ต การวางแผนการนำเสนอ หลักการเล่าเรื่อง การเล่าเรื่องให้เข้ากับสถานการณ์ ทักษะการสื่อสารสร้างสรรค์ การสร้างบุคลิกภาพในการพากย์ แนวทางการพากย์ การฝึกพากย์ จรรยาบรรณ และความรับผิดชอบต่อสังคม และฝึกปฏิบัติ

พื้นฐานเกี่ยวกับวิวัฒนาการของสื่อสู่ยุคดิจิทัล โครงสร้าง และคุณลักษณะของสื่อสตรีมมิง รูปแบบ และองค์ประกอบของการนำเสนอเนื้อหาผ่านสื่อสตรีมมิง การสตรีมมิงเกมผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ และฝึกปฏิบัติ

พื้นฐานเกี่ยวกับการผลิตคอนเทนต์ และสื่อดิจิทัลสำหรับเกม ชนิดของคอนเทนต์ และสื่อ ดิจิทัลเกม กระบวนการสร้างสื่อดิจิทัล การสร้างสื่อโฆษณา การสื่อสารแนวคิด การวางองค์ประกอบรูปแบบกราฟิกส์ และวิดีโอ การโฆษณาประชาสัมพันธ์ และความบันเทิง การสร้างสรรค์ดิจิทัลคอนเทนต์ให้ เหมาะสมกับช่องทางสื่อสาร เทคนิคการสร้างคอนเทนต์ โปรแกรมประยุกต์สาหรับการผลิตดิจิทัลคอนเทนต์เกม และฝึกปฏิบัติ

โมไบล์อีสปอร์ต เทคโนโลยี AR/VR ในเกม และอีสปอร์ต โลกเสมือนเมตาเวิร์ส เทคโนโลยีโมชันเบสด์ การตั้งค่าอุปกรณ์เพื่อการเล่นเกม การจัดการเครือข่ายเพื่อเกมออนไลน์ เทคโนโลยีบล็อกเชนในธุรกิจเกม สินทรัพย์คริปโท และโทเคนในธุรกิจเกม และแนวโน้มเทคโนโลยีเกม และอีสปอร์ต

ฝึกปฏิบัติวิชาชีพในสถานประกอบการของรัฐหรือเอกชน ไม่น้อยกว่า 90 ชั่วโมง การนำความรู้และทักษะที่จำเป็ นสำหรับการทำงาน เทคโนโลยีสารสนเทศ การสื่อสาร และการทำงานเป็นทีมด้านธุรกิจอีสปอร์ ร์ตไปประยุกต์ใช้